Xử lý thế nào khi răng khôn mọc bất thường?

Răng khôn mọc lên nếu không đủ chỗ sẽ húc xiên vào răng bên cạnh. Khi đó khách hàng sẽ phải chịu hành hạ bởi những cơn đau nhức âm ỉ. Đồng thời khi ăn uống, cặn vụn đồ ăn sẽ giắt vào túi lợi, gây viêm và có mủ.

Khi răng khôn hàm dưới mọc lệch cực hay mọc sai lạc. Nó có khả năng chệch về phía trước, húc vào răng số 7 (lệch gần) hoặc vênh ra má, vào phía lưỡi, lệch lạc ra xa, chìm trong xương hàm, có lợi trùm hoặc bị cả tế bào xương và lợi che lấp. Răng khôn hay mọc sai vị trí bởi vì chúng mọc sau khi cùng với, lúc đã bị chiếm hết chỗ, chỉ còn có thể 1 khoảng quá nhỏ so có kích cỡ của răng. 

Xử lý thế nào khi răng khôn mọc bất thường?

Để cải thiện tình trạng răng khôn mọc ngầm, bác sĩ răng cấm mặt phải chích mủ, điều trị với kháng sinh đồng thời cắt bỏ răng khôn bị mọc lệch. Ví như tình trạng này không được xử lý kịp thời, viêm túi mủ răng khôn có thể chuyển thành viêm thiết bị xung quanh, áp xe hoặc viêm tổ chức nối kết lan tỏa. Muốn chữa khỏi, người ta cần phải mổ cắt bỏ xương chết, nhổ bỏ răng khôn, giải quyết vết rò.

Đối sở hữu các hiện tượng nhẹ hơn, vùng nhổ răng khôn mọc lệch đau âm ỉ mấy ngày rồi hết, mọc răng khôn trong bao lâu? Nếu răng khôn mọc lệch húc vào răng số 7 gây sâu răng, kẽ răng ở đây bị viêm lâu ngày sẽ gây tiêu xương. Cuối cùng răng số 7 cũng bị viêm tủy, viêm quanh cuống răng và cong vẹo, cần phải nhổ bỏ, giảm hẳn sức nhai bởi số 7 cùng với đó số 6 là 2 răng chủ lực nhai của hàm.


Nếu thấy tình trạng dị thường thì cần phải có biện pháp chữa trị sớm, giảm thiểu những hậu quả nặng nề do răng khôn gây ra. So với các răng bình thường, giá nhổ răng khôn thường đắt hơn.

Các bước nhổ răng khôn tuy không phải là 1 thủ thuật gì quá phức tạp mhưng mọi ảnh hưởng đến răng đều có thể gây ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Ngoài ra, việc nhổ răng khôn còn có thể gây ra viêm nhiễm, viêm nhiễm chéo. Do vậy, khách hàng phải chọn lựa những địa chỉ nha khoa uy tín ở tphcm để nhổ răng khôn an toàn nhé.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget