Nguyên nhân gây đau nhức răng mỗi khi mọc răng khôn

Mỗi người đều phải trải qua việc bị những cơn đau nhức do răng khôn gây ra. Thế nhưng không phải ai cũng hiểu rõ nguyên nhân gây đau nhức răng khôn là như thế nào?

Răng khôn là răng mọc sau cùng với trên cung hàm. Sự hiện diện của nó gây không ít phiền toái cho mọi người, là thủ phạm của các cơn đau khiến nhiều người bỏ ăn bỏ ngủ, có nên nhổ răng khôn?


Răng khôn thường mọc trong khoảng độ tuổi từ 17 trở lên. Mỗi người thường có bốn răng khôn mọc ở bốn góc hàm. Ngoài ra cũng có nhiều khách hàng không thấy răng khôn mọc ra do nó mọc ẩn trong khung xương hàm.

Nguyên nhân gây đau nhức răng mỗi khi mọc răng khôn

Vì mọc sau cùng nên có khả năng răng khôn bị thiếu chỗ dẫn tới tình trạng mọc răng khôn bị lệch, mọc ngầm. Những hiện tượng này gọi chung là mọc kẹt, nghĩa là dòng răng ấy không mang đủ chỗ với mục đích mọc lên thông thường hoặc hướng mọc bị nghiêng không trồi lên được.

Lúc răng khôn hàm dưới mọc ngầm, có thể sẽ với nang thân răng bao quanh cùng với đó gây viêm nhiễm. Răng khôn mọc chệch sẽ dễ gây kẹt thực phẩm đồng thời không dễ vệ sinh răng miệng, dẫn đến phơi nhiễm. Răng khôn hàm trên Nếu thiếu chỗ thường mọc chếch ra phía má và phía sau. Trong khi ăn nhai, người mắc bệnh dễ cắn cần má. Khái quát, răng khôn hàm dưới thường gây biến chứng nhiều hơn cùng với đó nặng hơn hàm trên.


Biến chứng thường gặp lúc răng khôn hàm dưới mọc chệch là viêm túi quanh răng khôn rồi lan ra mô mềm xung quanh. Mủ có khả năng chảy ra mặt ngoài xương hàm dưới, xuống vùng thành bên họng rồi xuống cổ. Lúc bị sưng tấy đau và giảm thiểu há miệng ở vùng răng khôn, người bệnh nên được dùng kháng sinh và các thuốc giảm đi đau chống viêm. nên uống kháng sinh phổ rộng và sử dụng nước súc miệng thường xuyên bởi trong túi lợi răng khôn thường với tiểu phẫu khuẩn kỵ khí.

Bác sĩ nha khoa sẽ rạch lợi, lấy ra chiếc răng khôn còn nguyên vẹn hoặc lấy nó ra thành từng phần nhỏ trong những trường hợp bị kẹt vào răng số 7. 

Sau đó, phải làm nhẵn rìa tế bào xương ổ răng khôn, rửa sạch, tiệt trùng rồi tiến hành đóng vạt lợi. Nếu dùng chỉ không tiêu thì sau khoảng 5 ngày, mọi người phải quay lại để lấy chỉ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget