Năm giai đoạn niềng răng bạn nên biết

Tiến trình niềng răng nha khoa chính là yếu tố phản ánh tương đối rõ hiệu quả sau niềng răng. Tiến trình niềng răng được triển khai xác thực cũng như tuần tự theo các bước thì sẽ đảm bảo chất lượng như ý. Vậy niềng răng thẩm mỹ cần trải qua những giai đoạn cũng như các bước thực hiện như thế nào? Hãy cũng như tìm hiểu năm giai đoạn niềng răng bạn nên biết để hiểu rõ hơn nhé. 

Hàm răng sẽ có sự thay đổi rõ rệt hoặc cố định phụ thuộc vào từng thời kì của quá trình niềng răng và quá trình niềng răng sở hữu hợp lý hay không. Bình thường, niềng răng nha khoa cho bệnh nhân sẽ phải trải qua tiến trình gồm qua 5 khoảng thời gian. 

Năm giai đoạn niềng răng bạn nên biết 

- Giai đoạn 1: sau 3 tháng 

Nếu trường hợp khách hàng sở hữu răng lệch lạc, thì sự thay đổi sẽ nhận thấy cực rõ rệt ngay trong 3 tháng đầu. Tuy nhiên, răng vẫn chưa đều đặn được như ý, thế nhưng nếu sự thay đổi có khả năng nhận thấy rõ thì khả năng thời gian điều trị sẽ được rút ngắn bởi vì răng di chuyển nhanh. 

- Giai đoạn 2: sau 6 tháng 

Trong các giai đoạn niềng răng thì khoảng thời gian 2 vẫn tiếp tục sở hữu sự thay đổi, song tốc độ sẽ chậm hơn so nhờ 3 tháng đầu. Ngoài ra, trong các vấn đề răng mọc chen chúc, tuy răng xếp đều nhanh nhưng lại thường xảy ra vấn đề sai khác, chẳng hạn như răng cửa sở hữu xu hướng bị chìa ra ngoài. 

Thành ra, khi này, bác sỹ sẽ cần kiểm soát cực kỹ và người điều trị không phải quá hoang sử dụng cho rằng niềng răng bị lệch lạc. Yếu tố quan trọng nhất là các bạn cần tin vào bác sỹ. 


- Giai đoạn 3: sau khi 9 tháng 

Nhờ sự cải thiện của các thời điểm niềng răng thẩm mỹ thì tới đây khoảng thời gian thứ 3, bạn đã đi được ½ chặng đường của quá trình niềng răng thẩm mỹ. Răng đã bước vào thời kì cố định ở vị trí mong muốn.

>>> Chủ đề bạn tham khảo: niềng răng mắc cài sứ tự buộc 

- Giai đoạn 4: sau khi 12 tháng 

Hàm răng tiếp tục các bước dịch chuyển cuối và trong các khoảng thời gian niềng răng nha khoa thẩm mỹ, điều chỉnh trang lại những lệch lạc nhỏ còn chưa đem đến để tối ưu tính xác thực và tính thẩm mỹ của cung hàm cũng như khớp cắn. 

- Giai đoạn 5 

Khoảng thời gian này tùy thuộc vào mức độ cũng như đặc điểm răng của từng người. Lúc nhận thấy hàm răng đã ổn định hoàn toàn, bác sỹ sẽ chỉ định tháo mắc cài và cân nhắc xem có nên mang khí cụ chỉnh hình hay không.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget