Những lưu ý để chăm sóc răng miệng tốt trong quá trình niềng răng

Chỉnh nha ngày nay là biện pháp điều trị hiệu quả đối với các hàm răng gặp phải một số tình trạng như răng bị hô, răng móm hay răng mọc lệch lạc… Nhưng để đem đến cho chúng ta một kết quả chỉnh nha tuyệt vời nhất thì ngoài bàn tay chuyên môn cao của các chuyên gia nha khoa thì chế độ chăm sóc răng phù hợp sau quy trình phục hình cũng rất cần thiết. 

Thời điểm khó khăn nhất khi niềng răng thẩm mỹ đó là những tháng đầu mới niềng răng. Có lẽ hầu hết khách hàng ở trong giai đoạn này sẽ cảm thấy răng, lợi đau nhức ê ẩm và chưa quen với sự xuất hiện của chuỗi khí cụ như dây và các mắc cài trong miệng. Thậm chí, cả môi, má và lưỡi cũng có cảm giác bị kích thích khó chịu. Rất nhiều người đã bỏ cuộc trong thời điểm này, vì chưa chuẩn bị tâm lý vững vàng để vượt qua tất cả những đau đớn và khó khăn đó. 


>>> Tìm hiểu thêm niềng răng thưa thẩm mỹ.

Chăm sóc răng miệng tốt trong quá trình niềng răng 

Để có hàm răng đẹp sau khi chỉnh nha, việc tự chăm sóc của bệnh nhân rất cần thiết không kém chất lượng điều trị của nha sĩ. Sau đây là những điều cần lưu ý trong quá trình niềng răng chỉnh nha và cả sau khi bạn đã tháo mắc cài. 

>>> Thông tin xem thêm niềng răng có đau không, mức độ đau như thế nào?

– Tránh ăn thức ăn cứng, dai hoặc cắn nắp chai, đá lạnh để không làm bung mắc cài hoặc ảnh hưởng đến răng. 


– Dùng chỉ nha khoa lấy sạch các mảnh bám trên răng sau khi ăn, chải răng bằng bàn chải chuyên dùng cho niềng răng thẩm mỹ. Nên dùng thêm nước súc miệng sau khi đánh răng. 

– Tuân thủ quy định về thời hạn tái khám của chuyên gia trung tâm nha khoa để tiến trình niềng răng thẩm mỹ theo đúng liệu trình. 

Tuy thời gian niềng răng thẩm mỹ khá lâu nhưng các bạn sẽ sở hữu được gương mặt hài hòa, nụ cười duyên đầy tự tin và hàm răng chắc khỏe, nhai tốt. Khi răng ở các vị trí sát nhau sẽ giúp khách hàng nhai các loại thức ăn đơn giản và mềm hơn, tránh các mảnh bám mắc vào kẽ răng gây ra các bệnh nha chu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget