Niềng răng móm cho bé ra sao?

Niềng răng móm cho bé là kỹ thuật tốt nhất có thể trợ giúp bé lấy lại nụ cười xinh đẹp, khuôn mặt kết hợp và cân đối, từ biệt hoàn toàn mặc cảm tự ti về hàm răng móm. 

Độ tuổi thích hợp để niềng răng móm cho bé? 

Theo các bác sĩ, việc niềng răng móm cho bé nên được sử dụng càng sớm càng tốt. Bởi, nếu độ tuổi của bé càng lớn thì những điều chỉnh ở răng và xương hàm càng khó khăn, thời gian chữa trị sẽ kéo dài hơn rất nhiều. 

Vì thế, khi các răng vĩnh viễn của bé đã mọc lên đầy đủ và nhận thấy có biểu hiện lệch lạc, cha mẹ nên đưa bé đến phòng khám niềng răng cho trẻ em ở đâu tốt, tại đây nha sĩ sẽ có biện pháp can thiệp sớm nhằm trợ giúp bé nắn chỉnh những sai lệch. Trung bình độ tuổi phù hợp nhất để niềng răng cho trẻ em là từ 9 – 14 tuổi. Vì trong độ tuổi này, xương hàm vẫn còn mềm và đang dần vững mạnh hoàn thiện nên việc chỉnh sửa răng có thể sử dụng khá dễ dàng, giai đoạn chữa trị cũng được rút ngắn. 


Tuy nhiên, xương hàm và răng vẫn sẽ tiếp tục vững mạnh cho đến 18 tuổi đối với bé gái, còn bé trai là 20 tuổi thì mới dừng lại. Vì vậy, sau khi hoàn thành ca niềng răng, bố mẹ vẫn phải tiếp tục theo dõi bệnh lý răng miệng của bé, nhằm phòng ngừa những sai lệch có thể tái phát. Chính vì điều đó, cứ 6 tháng/lần thì phụ huynh cần đưa bé đi khám răng. 

Niềng răng móm cho bé ra sao? 

Giai đoạn trước khi điều trị: Trước khi gắn các khí cụ điều chỉnh răng, bác sĩ nha khoa sẽ tiến hành thăm khám kĩ lưỡng, chụp phim xquang ConeBeam CT 3D, đánh giá thực trạng sai lệch răng và xương hàm của bé. Từ đó, tìm ra phương pháp niềng răng chỉnh nha phù hợp nhất, sao cho đạt được hiệu quả tối ưu. 

Thời điểm sau 3 tháng đầu niềng răng cho trẻ em: nắn chỉnh và xếp đặt lại vị trí các răng trên cung hàm. Lúc này, phụ huynh đã có thể nhận thấy sự thấy đổi rõ rệt của các răng, Bên cạnh đó hàm răng của bé vẫn chưa được đều đặn và thẳng hàng. 


Giai đoạn sau 6 tháng: Lúc này, bác sỹ tiến hành nắn chỉnh trục các răng trên cung hàm. Hàm răng của bé vẫn tiếp tục có sự điều chỉnh nhưng không chi tiết như những tháng đầu, tốc độ dịch chuyển cũng chậm hơn. 

Giai đoạn sau 9 tháng: nha sĩ thực hiện nắn chỉnh đầy đủ khớp cắn của bé. Hàm răng đã ổn định hơn, cung xương hàm và khớp cắn khá hài hoài, đúng vị trí trên và dưới. 

Thời điểm sau 15 tháng: Các răng tiếp tục dịch chuyển những bước sau cùng, bác sĩ nha khoa nắn chỉnh lại những sai lệch nhỏ sao cho đạt đến độ thẩm mỹ hoàn thiện và duy trì sự ổn định của các răng trên cung hàm. 

Giai đoạn cuối: Khi các răng đã về đúng vị trí và ổn định, bác sĩ nha khoa sẽ tháo các khí cụ niềng răng chỉnh nha và xem xét xem có nên mang khí cụ định hình răng cho bé hay không?

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget