Tác hại của niềng răng và những biện pháp phòng tránh

Mặc dù, niềng răng chỉnh nha là một kĩ thuật nha khoa cực “an toàn” với sức khỏe cơ địa con người. Nhưng nếu như chuyên gia nha khoa áp dụng không đúng cách người bệnh chăm sóc răng miệng không đúng thì vẫn có khả năng gây ra những biến chứng khôn lường. 

Niềng răng có tác hại gì? 

Những tác hại của niềng răng có thể kể đến như sau: 

– Tình trạng răng không di chuyển về đúng nơi như mong muốn gây mất thẩm mỹ. 

– Làm cho răng suy yếu, suy giảm chức năng ăn nhai. 

– Răng trở nên nhạy cảm hơn trước 



– Răng có thể bị tổn thương dễ tạo điều kiện cho tác tác nhân gây bệnh, vi khuẩn cắt rạch gây các bệnh lý răng miệng. 

– Gây tình nên tình trạng tụt nướu, chân răng dễ bị lộ ra ngoài. 

– Giảm tuổi thọ của răng, có khả năng gây nên tiêu xương ổ răng cũng như khiến răng lung lay, rụng sớm. 

Niềng răng an toàn hay nguy hiểm còn phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Bởi niềng răng là 1 trong nhiều phương pháp khó, yêu cầu chuyên gia có tay nghề cao, giàu kinh nghiệm, khí cụ chỉnh nha cần đảm bảo chất lượng và kỹ thuật mới. Nhờ đó, bệnh nhân cũng cần phải có ý thức chăm sóc răng miệng 1 cách cẩn thận và thực hiện chế độ ăn uống phù hợp. 

Tránh những biến chứng xảy ra khi niềng răng 

Để tránh những biến chứng có thể gặp phải khi chỉnh nha niềng răng, khách hàng nên: 

- Chọn lựa trung tâm nha khoa uy tín

Chất lượng của địa chỉ chính là yếu tố quyết định sự thành công của ca niềng răng – điều trị chỉnh nha. Do đó, bạn chỉ nên chọn lựa cơ sở uy tín, có chất lượng để niềng răng, có dịch vụ niềng răng trả góp,...


Một cơ sở nha khoa uy tín cần phải hội tụ nhiều yếu tố sau: Quy tụ đội ngũ chuyên gia giỏi cũng như giàu kinh nghiệm, sở hữu hệ thống máy móc – thiết bị tân tiến, tư vấn các phương pháp điều trị rõ ràng, kiểm soát tốt vấn đề lây nhiễm chéo. 

- Cần có chế độ chăm sóc răng miệng phù hợp 

Khách hàng cần đánh răng thường xuyên từ 2 – 3 lần/ngày. Sau khi ăn, nên vệ sinh răng miệng và súc miệng bằng nước muối hoặc nước súc miệng sau khi chải răng, dùng chỉ nha khoa để làm sạch kẽ răng ít nhất một lần/ngày. Đặc thù, chỉ nên ăn món ăn mềm, lỏng, ấm và dễ nhai. 

- Tuân thủ lịch hẹn tái khám của bác sĩ 

Để giảm thiểu những tính năng phục của niềng răng, người bệnh cần quay lại nha khoa giúp khám răng định kì theo đúng lịch hẹn cùng chuyên gia. 

Việc khám răng định kì sẽ cho phép bác sĩ theo dõi sát bệnh lý sức khỏe răng miệng, tiến độ dịch chuyển của răng và có giải pháp xử lý kịp thời nếu phát hiện nhiều bất thường.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget