Một chút tản mạn về răng khôn

Nếu khi mọc răng khôn mà thấy có vấn đề đau nhức khó chịu thì các bạn phải nhanh chóng đến những địa chỉ hay phòng khám nha khoa uy tín để được thăm khám và điều trị kịp thời. Bên cạnh đó, vấn đề tẩy trắng răng thẩm mỹ cũng được nhiều người quan tâm.

Nhổ răng khôn sớm thì dị ứng khi nhổ sẽ ít đi, bạn sẽ ít phải khó chịu hơn và vết thương cũng mau lành hơn. Thế nhưng, răng khôn thường mọc cuối cùng vào độ tuổi trưởng thành, thậm chí có các bạn đã bước qua tuổi 30 thì răng khôn mới mọc.

Một chút tản mạn về răng khôn

Nhổ răng khôn sẽ không có hại nếu nha sĩ thao tác đúng vì thế bạn không nên quá bận tâm có nên nhổ răng khôn không. Người bệnh có khả năng gặp phải hiện tượng nhiễm trùng hậu phẩu khi áp dụng nhổ răng ở các địa chỉ không uy tín. Bởi dấu hiệu của mọc răng khôn ở vị trí có liên quan đến dây thần kinh bởi thế nếu thao tác không xác thực thì nguy cơ tổn thương dây thần kinh tạm thời hay vĩnh viễn là rất cao. Những triệu chứng như tê môi, tê lưỡi là dấu hiệu của dây thần kinh đã bị tổn thương. Nhổ răng khôn bị lợi trùm còn có thể dẫn tới một phản ứng xấu nữa là sưng mặt. Tuy nhiên tiền sử bệnh này có thể cải thiện nếu khách hàng bệnh tuân thủ đúng hướng dẫn chăm sóc sau hậu phẫu của nha sĩ. Nhổ răng khôn hàm trên có phần phức tạp hơn so với hàm dưới vì răng khôn mọc ở vị trí khó quan sát.


Khi răng khôn mọc thẳng, không gây biến chứng thì giữ lại răng khôn sẽ giúp bộ răng khỏe hơn bởi vì có đủ răng để vận dụng đầy đủ những chức năng. Răng khôn khỏe mạnh còn có khả năng có tác dụng làm trụ cho phục hình cầu răng trong trường hợp răng số 7 bị mất.


Bản thân răng khôn cũng rất hay bị viêm nha chu, viêm lợi trùm, viêm mô tế bào. Những triệu chứng viêm này thường khiến người bệnh bị đau, sốt, sưng mặt, nhai khó, khó há miệng và có khi là cứng hàm triệt để.

Khi răng khôn đã ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng thì việc nhổ răng khôn là cần thiết, càng sớm càng tốt để bảo đảm sức khỏe cũng như ngăn ngừa các dị ứng nguy hiểm có thể xảy ra.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget