Trình tự các bước nhổ răng khôn số 8

Nhổ răng khôn thường phức tạp hơn so với nhổ răng bình thường vì nửa thân răng hoặc thậm chí toàn răng ngập sâu trong nướu, lại ở trong vị trí tận cùng của hàm.

---Xem thêm: niềng răng mất bao lâu thời gian?

Nhổ răng khôn số 8 là một trong các hiện tượng được đông đảo quý khách quan tâm. Răng khôn số 8 là trường hợp mọc răng khôn cuối cùng vào thời điểm khuôn hàm đã gần như phát triển không ngừng. Bởi thế thường sẽ bị chèn ép và mọc chệch, gây đau đớn cho khách hàng thậm chí ảnh hưởng đến những răng khỏe mạnh khác.



Khi quyết định nhổ răng khôn chúng ta không nên quá chủ quan mà phải thật cẩn thận tuyển lựa đúng địa chỉ, bệnh viện nha khoa nhổ răng khôn ở đâu tphcm tốt nhất.

Trình tự các bước nhổ răng khôn số 8

Một quá trình nhổ răng khôn thường có 4 khâu cơ bản cần được tuân thủ, kĩ càng là gồm các bước sau:

- Bước 1: Thăm khám, tư vấn và chụp phim x quang để xác định vị trí và tình trạng răng cần nhổ

Bước này rất quan trọng nhằm giúp xác định được tiền sử bệnh của khách hàng và xác định có nên nhổ không. Nếu bỏ qua hoặc tiến hành không bảo đảm khâu này sẽ dẫn đến các nguy hiểm khôn lường.

- Bước 2: Vệ sinh răng miệng chuẩn bị nhổ răng khôn

Mọi người được làm sạch răng miệng nhằm ngăn chặn vi khuẩn lây nhiễm, nhiễm trùng xảy ra trong suốt quá trình nhổ răng khôn.

- Bước 3: Gây tê để tránh đau trong suốt quá trình thực hiện

Tùy mục đích và số lượng răng khôn cần nhổ mà gây mê ngủ nhẹ hoặc gây mê sâu. Thông thường y bác sĩ chỉ gây tê cục bộ, bệnh nhân sẽ không có cảm giác đau khi nhổ răng vì thuốc có công dụng trong vòng 2 giờ.


- Bước 4: Lật vạt nướu lấy răng khôn ra khỏi cung hàm và tiến hành khâu vết thương đóng nướu

Nếu dùng những thiết bị nhổ răng truyền thống thì chuyên gia sẽ tạo lực để bẩy, nạy răng ra khỏi cung hàm, thao tác này rất nguy hiểm bởi lấn chiếm quá nhiều đến xương hàm và các mô mềm xung quanh. Tuy nhiên, nếu nhổ răng bằng kỹ thuật tân tiến thì chỉ yêu cầu dùng máy siêu âm để di chuyển xung quanh răng làm đứt các dây chằng nha chu, răng sẽ bị lung lay và có thể lấy ra dễ dàng. Cuối cùng là đóng nướu và khâu vết thương.



Kết thúc quy trình nhổ răng khôn, bác sĩ dặn dò bệnh nhân những lưu ý cần thiết chăm sóc vết thương mau lành, tránh vấn đề nhiễm trùng và các biến chứng có thể xảy ra sau hậu phẫu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget