Năm lưu ý cần nhớ sau khi nhổ răng khôn

Nhổ răng khôn là ca tiểu phẫu cần có sự khéo léo, cẩn thận hơn so với khi nhổ răng bình thường. Năm lưu ý cần nhớ sau khi nhổ răng khôn dưới đây sẽ giúp chúng ta có được những thông tin có ích nhằm đảm bảo chăm sóc, đảm bảo thời gian lành thương diễn ra nhanh hơn. Ngoài ra, có thể bạn quan tâm tẩy trắng răng bị nhiễm tetracycline ở đâu tốt?

Làm sao để sau khi hoàn tất quá trình nhổ răng khôn tại nha khoa, vết thương nơi nhổ sẽ được liền một cách nhanh chóng, không bị bất kỳ biến chứng nào là nghi ngại của nhiều quý khách khi có ý định đi nhổ răng. Hãy tham khảo năm lưu ý sau khi nhổ răng khôn được chia sẻ ngay sau đây để có thêm thông tin có ích cho trường hợp mọc răng khôn của mình.

Năm lưu ý cần nhớ sau khi nhổ răng khôn

- Uống thuốc kháng sinh, giảm đau

Sau khi nhổ răng khôn, bác sĩ sẽ kê cho khách hàng đơn thuốc kháng sinh, giảm đau. Khách hàng cần nghe theo sự chỉ dẫn cách dùng thuốc của y bác sĩ nha khoa nhằm tránh biến chứng nhiễm trùng có thể xảy ra sau nhổ răng.


- Giảm đau, giảm sưng bằng đá lạnh

Thường khi nhổ răng khôn xong, phía ngoài mặt sẽ bị sưng và có cảm giác hơi đau nhức vì thuốc tê hết tác dụng. Bạn có thể giảm đau nhức bằng cách chườm đá lạnh khoảng từ 15 cho đến 20 phút. Đá lạnh sẽ kích thích lên dây thần kinh giúp hạ nhiệt và thuyên giảm cơn đau nhanh chóng. 

>>> Tham khảo thêm: nhổ răng khôn ở đâu tphcm


- Không nên ăn uống ngay sau khi vừa mới nhổ răng khôn

khách hàng không được ăn uống thứ gì ấy khi vừa nhổ răng khôn ít nhất 3h đồng hồ. Đồng thời trong thời gian này cần ăn những thức ăn mềm như cháo hoặc các thực ăn có rất nhiều nước, dễ nuốt và lưu ý tránh làm thức ăn rơi vào lỗ trống răng vừa nhổ.

- Không nên khạc nhổ hoặc súc miệng mạnh

Trong vòng 24h, bác sĩ thường khuyến cáo khách hàng không nên súc miệng mạnh bởi đây đang trong giai đoạn nhiều máu, cục máu nhiều sẽ có công dụng làm đầy chỗ răng vừa nhổ và làm cho các bước lành thương nhanh chóng hơn.


- Không tác động vào vị trí răng vừa nhổ

Không dùng những vật nhọn như tăm hay bàn chải tác động vào chỗ răng vừa nhổ. Không đẩy lưỡi và dùng ngón tay đụng vào vết nhổ. Sau khoảng 1 tuần khách hàng có khả năng dùng nước muỗi loãng để súc miệng hàng ngày. 



Năm lưu ý trên là những điều khách hàng cần ghi nhớ để có thể chăm sóc tốt cho vết thương mau lành lặn và tránh được các biến chứng có thể xảy ra trong thời gian đầu sau khi nhổ răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget