Giải đáp thắc mắc thường gặp của răng khôn?

Các bác sĩ nha khoa thường khuyến cáo răng khôn gây nhiều đớn đau thì nên nhổ bỏ đi. Loại răng này thường mọc lúc khách hàng trưởng thành, khoảng từ 18 - 25 tuổi. Đây là thời gian xương hàm ít lớn mạnh về kích thước, xương trở nên cứng hơn, màng nhầy và tế bào phủ bên trên dày chắc và một số yếu tố toàn cơ thể khác làm răng khôn dễ mọc sai lạc và gây rất nhiều hậu quả khó chịu cho khách hàng. Tuy nhiên, nhiều người vẫn thắc mắc bọc răng sứ cho răng khấp khểnh có được không?

Nhổ răng là 1 thủ thuật nha khoa không quá phức tạp nhưng nếu răng mọc ở vị trí khó và mọc lộn xộn như răng khôn thì việc nhổ răng cũng có thể gây dị ứng. 

Răng khôn nên giữ hay nên loại bỏ?

Răng khôn mọc thẳng, không gây tác hại thì có thể giữ lại. Răng khôn khỏe mạnh còn có khả năng giữ trụ cho phục hình cầu răng trong tình trạng răng số 7 bị mất.

Trái lại, nếu răng khôn mọc chệch mà giữ chúng có thể để lại nhiều biến chứng đáng đề cập đến hàm răng. Thứ nhất, các răng này khi nhủ lên sẽ xô đẩy các răng nằm phía trước.


Răng khôn mọc lệch còn làm cho hư các răng phía trước vì chúng giúp cho thức ăn mắc cài mặt răng số 7. Ngoài ra nó còn làm nên túi nha chu ở răng số 7 và nhiều khi còn khiến tiêu chân răng ở các răng kế cận. Bản thân răng khôn cũng cực hay bị viêm nha chu, viêm lợi trùm, viêm tế bào mô. Nhiều triệu chứng viêm này thường khiến khách hàng bệnh bị đau, sốt, sưng tấy mặt, nhai khó, không dễ há miệng và đôi khi là tình trạng cứng hàm. Xem thêm chia sẻ có nên nhổ răng khôn không?

Những mặt lợi và hại khi nhổ răng khôn

Khi thực hiện nhổ răng khôn sớm thì giảm được những biến chứng có thể xảy ra khi mọc răng khôn. Khách hàng sẽ ít phải khó chịu hơn và vết thương cũng mau phục hồi hơn. 


Do răng khôn mọc ở vị trí gần các dây thần kinh nên nếu thao tác thực hiện không chuẩn xác thì khả năng thương tổn dây tâm thần trợ thời hay lâu dài là cực cao. Những triệu chứng như tê môi, tê lưỡi là dấu hiệu của dây thần kinh đã bị thương tổn. Nhổ răng khôn bị mọc ngầm còn có thể dẫn đến 1 dị ứng nữa là sưng mặt. Nhưng hiện tượng này có thể khắc phục nếu như người bệnh làm theo đúng hướng dẫn chăm nom sau hậu tiểu phẫu.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget