Khi nào nên đi niềng răng chỉnh nha?

Niềng răng nha khoa là phương pháp chỉnh nha được nhiều người lựa chọn giúp khắc phục tình trạng răng khấp khểnh, hô móm của mình. Khi nào nên đi niềng răng chỉnh nha? 

---Tham khảo thêm: bọc răng sứ loại nào tốt nhất

Niềng răng thẩm mỹ là một thủ thuật nha khoa làm hàm răng trở thành thẳng hàng cũng như đều đặn, đồng thời nắn chỉnh khớp cắn đạt tỷ lệ chuẩn. để khiến được điều này, chuyên gia sử dụng các thiết bị nha khoa để tạo lực kéo cũng như xiết răng, cho phép răng dịch chuyển đến từ từ về vị trí mong muốn.

Khi nào nên đi niềng răng chỉnh nha? 

Theo các chuyên gia nha khoa, các bạn nên thực hiện niềng răng chỉnh nha càng sớm càng tốt, nếu như đang rơi vào một trong các tình trạng dưới đây:

- Răng bị hô: Đây là trường hợp các răng trên cung hàm mọc chìa ra ngoài quá mức so nhờ cấu tạo gương mặt, hàm răng trên giải pháp quá xa hàm răng dưới. Một số trường hợp nặng, môi không thể bao phủ răng.


- Răng bị móm: Vòm răng hàm dưới bị tư vấn phía trước rất nhiều cũng như bao phủ vòm răng hàm trên. Khi nhìn nghiêng, đường nối giữa trán – mũi – cằm bị lệch. Tình trạng nặng, bệnh nhân chẳng thể khép được miệng.

- Răng bị thưa: những răng trên cung hàm nằm cách nhau quá xa, tạo ra các khoảng hở lớn thì gọi là răng thưa. Trường hợp này thường xảy ra ở vùng răng cửa, gây ảnh hưởng rất xấu đến nét mặt. Thực hiện niềng răng thưa là việc làm rất cần thiết.

Lợi thế của giải pháp niềng răng thẩm mỹ

- Sửa đổi lại trật tự răng: bằng lực kéo nhẹ mà sở hữu dụng cụ tác động lên răng. Nếu như tác động với 1 lực vừa đủ sẽ giúp chuyển dịch đến từ từ các răng đến một vị trí như thật.

- Chỉnh sửa khớp cắn: khi răng mọc lệch lạc chắc chắn sẽ khiến cho các khớp cắn bị sai khác đi ít bộ phận lớn. Hư hàm vẩu, móm thì 2 hàm trên dưới không dễ có thể đối xứng với nhau hay răng mọc lộn xộn thì hai hàm lại khó chạm khít vào với nhau. Cũng như niềng răng sẽ giúp thay đổi được phần nào vấn đề này.


- Cho phép việc ăn nhai hiệu quả hơn: nếu như khớp cắn không chuẩn thì việc nhai cắn thức ăn cũng không được thuận tiện như bình thường. Chính thành ra việc niềng răng chỉnh nha sẽ có thể giúp cho việc ăn nhai được dễ dàng hơn.

>>> Niềng răng có đắt không, niềng răng hết bao nhiêu tiền?

Tránh được những bệnh lý răng miệng: với trường hợp răng mọc lệch thì việc vệ sinh răng miệng sau khi ăn đôi khi cũng gặp rất nhiều khó khăn. Nếu như niềng răng hiệu quả thì sẽ tránh được một số bệnh lý về răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget