Chuyên gia giải đáp sao: niềng răng đau không?

Niềng răng thẩm mỹ mang lại nhiều lợi ích cho răng miệng như: chỉnh sửa lại khớp cắn, hình dáng răng, hướng mọc của răng. Tình trạng vệ sinh răng miệng sau khi niềng răng thẩm mỹ trở nên thuận lợi và sạch hơn, hạn chế được các bệnh sâu, viêm răng. Tuy nhiên trước khi thực hiện niềng răng nhiều bạn vẫn còn thắc mắc là niềng răng có đau không, sau đây là lời khuyên của chuyên gia: 

Nếu như hàm răng ổn định có những lệch lạc thì lúc trưởng thành tình trạng đầu tiên mà mọi người có khả năng cần trải qua ấy là tâm lý mặc cảm, tự ti. Điều này sẽ tác động đến sự dạng thành độ giải pháp của trẻ cũng như các mối quan hệ, tiếp xúc và giao lưu hàng ngày theo hướng tiêu rất, khép kín. Hàm răng lệch lạc đồng nghĩa nhờ khớp cắn không đảm bảo tỷ lệ chuẩn. Khi đó, bé có khả năng sẽ phải trải qua những khó khăn trong ăn nhai, tạo lực nghiến và là những trục trặc nhờ khớp hàm và khớp thái dương. Do đó nếu bạn sở hữu những dáng răng lệch không đều đặn thì nên có biện pháp giải quyết sớm các vấn đề kể trên. 

Tư vấn từ chuyên gia: chỉnh nha niềng răng đau không? 

Niềng răng thẩm mỹ được dùng theo đúng phương pháp, đúng kỹ thuật sẽ không gây đau nhức. Thời gian đầu có cảm giác không dễ chịu trong tiến trình tiến hành là vì chưa kịp thích ứng bằng sự có mặt của thiết bị niềng răng ở trong khoang miệng. Trong vòng một – 2 tuần sau bắt đầu niềng cảm giác này sẽ được khắc phục.

>>> bài viết khác niềng răng thưa cho vị trí 2 răng cửa có hiệu quả không?

Niềng răng ở những người trẻ tuổi sẽ giảm thiểu sự khó chịu bởi răng chưa ổn định, khung xương hàm chưa thực sự cứng chắc. Việc dịch chuyển những răng được diễn ra mau chóng và dễ dàng hơn. Các trường hợp niềng răng ở người lớn có thể gây ra cảm giác hơi đau trong thời gian đầu khi mới bắt đầu đeo khí cụ niềng răng. 


Đau nhức lúc triển khai gắn dụng cụ cũng như trong quy trình niềng có thể xảy ra. Đây là lỗi của các y bác sĩ lúc thực hiện bởi vì đánh không chuẩn xác cấu trúc xương răng, đến từ đó tính toán sai lệch sự dịch chuyển của răng và độ co kéo của dây chằng trong công cụ niềng. 

Những chú ý quan trọng trước lúc quyết định niềng răng 

Niềng răng là một phương pháp điều trị rất phức tạp và khó khăn. Người niềng răng phải tốn chi phí không nhỏ và thời gian lâu nhất có khả năng từ 12 tháng tới 30 tháng để có một hàm răng đều đẹp. 

Bạn phải chọn lựa nha khoa uy tín giúp tiến hành niềng răng. Vì nếu thực hiện đúng phương pháp, đúng giải pháp và chọn các loại niềng răng phù hợp, sau niềng răng nha khoa xong sẽ cho hiệu quả cố định suốt đời. Song trường hợp khách hàng bị chỉnh nha không đúng giải pháp có khả năng làm cho răng bị nghiêng, không khít nhau, khiến mất thẩm mỹ và dễ tái phát, ăn uống bất tiện, khó khăn, hay bị mỏi, đau khớp hàm… 

Ngoài ra nếu như niềng răng không được chỉnh nha theo gương mặt thì các bạn có thể bị sai lệch mặt theo hướng kém duyên đi. Do đó tay nghề của bác sĩ là trên hết nhé bạn.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget