Niềng răng lệch lạc như thế nào, bạn có biết?

Hàm răng lệch lạc là trường hợp các răng trên một hay 2 cung hàm không đủ chỗ để làm răng đều đặn theo đúng khớp cắn. Biểu hiện của răng mọc sai lạc là một hoặc rất nhiều răng nghiêng, xoay, mọc chênh ra ngoài, lệch vào trong hay ngầm trong xương. 

Nguyên nhân khiến răng mọc lệch lạc 

Vì không phối hợp giữa kích thước răng cũng như hàm: Kích thước răng lớn trong lúc hàm trung bình hoặc nhỏ. 

- Do thói quen mút môi dưới hoặc mút tay khi còn nhỏ: làm cho các răng cửa dưới nghiêng về phía lưỡi. 

- Do mất răng nanh: làm cho lệch đường giữa các răng cửa, gây thiếu chỗ cho răng nanh (hàm răng vĩnh viễn). 


- Răng sữa số 5 bị nhổ sớm hay sâu mặt bên: Gây nghiêng gần, xoay hay trồi của răng vĩnh viễn số 6 hàm trên hay hàm dưới. 

- Răng dư: có thể gây ra tình trạng mọc lệch những răng bên cạnh. 

Niềng răng lệch lạc như thế nào, bạn có biết? 

Niềng răng thẩm mỹ là cách hiệu quả nhất thời điểm hiện tại, giải quyết những trường hợp răng khấp khểnh rất nhiều. Niềng răng sử dụng hệ thống mắc cài hoặc khay niềng, kéo những răng mọc vênh về đúng vị trí trên hàm, giúp bạn sớm mang hàm răng đẹp. 

Ưu điểm của phương pháp niềng răng lệch lạc là sắp đều răng hai hàm, chỉnh những răng chênh, xoay về đúng vị trí, nới rộng được cung hàm (trong trường hợp cung hàm hẹp), khớp cắn chuẩn cũng như không xâm phạm răng. 


Tyy nhiên thời gian điều trị lâu (trung bình đến từ 1 - 3 năm tùy trường hợp). 

Để điều trị răng khấp khểnh tốt, đặc thù là niềng răng khểnh lệch hàm cần phải xác định đúng vấn đề răng. Vì thế, chúng ta nên đến các nha khoa uy tín giúp được những bác sĩ kiểm tra, chẩn đoán cũng như áp dụng kế hoạch niềng răng nha khoa cho hợp lý. 

Vậy niềng răng có đau không? Sau khi niềng răng thẩm mỹ, cả răng cũng như nướu có khả năng rơi vào vấn đề đau nhức đến từ khoảng 3 - 5 ngày đầu tiên. Việc đau nhức này là điều dễ hiểu, không chỉ răng, lợi mà lưỡi và má cũng có thể bị đau vì chưa quen với các mắc cài. lúc này, chúng ta có thể đeo thuốc giảm đau để hạn chế tình trạng đau nhức, tuy nhiên cần mang lúc có chỉ dẫn của bác sĩ, không được dùng bừa bãi. 

Để hạn chế nhức răng, chúng ta có khả năng súc miệng bằng nước muối nóng để có khả năng giảm vấn đề đau nhức hiệu quả.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget