Niềng răng 1 hàm có được không, chi phí như thế nào?

Niềng răng thẩm mỹ không chỉ trợ giúp chuyển dịch răng về vị trí như mong muốn mà còn điều chỉnh để 2 hàm răng về chuẩn khớp cắn, giúp cải thiện chức năng ăn nhai, vệ sinh răng miệng đơn giản hơn và hạn chế các tình trạng răng miệng. Cũng chính vì lý do ấy mà chuyên gia nha khoa thường chỉ định chỉnh nha của 2 hàm. Vậy trường hợp chỉ niềng 1 hàm thì có được không? 

Niềng răng 1 hàm có được không? 

Trường hợp chỉ niềng 1 hàm vẫn có thể xảy ra nếu thỏa mãn được những tiêu chí cơ bản cho phép chỉ cần tác động đến 1 hàm cũng đạt được giá trị thẩm mỹ mong muốn, 2 hàm răng sau khi đã niềng răng thẩm mỹ 1 hàm đạt tỉ lệ chuẩn khớp cắn. 

Trên thực chất, thực trạng răng chỉ có thể được xác định cụ thể và chính xác nhất trải qua chụp phim và thăm khám. Có rất ít những trường hợp bệnh nhân có được sự chuẩn điều chỉnh ở hàm còn lại khi mà 1 trong 2 hàm đã gặp phải tình hình sai lệch. 


Do vậy, để đảm bảo hiệu quả tuyệt vời nhất về cả tính thẩm mỹ lẫn chức năng ăn nhai của răng, bác sĩ nha khoa thường chỉ định niềng cả 2 hàm. phương pháp niềng răng thẩm mỹ sẽ tăng cường lực siết đều trên các răng, di chuyển, nắn chỉnh toàn bộ hàm răng về đúng vị trí chuẩn trên cung hàm, bảo đảm khớp cắn cân xứng, hài hòa với tổng thể khuôn mặt. 

Mặc dù vậy những trường hợp chỉ niềng 1 hàm thì rất ít, bạn phải có hàm còn lại đều đẹp thật sự và đã được kiểm tra trải qua thăm khám, hoặc bạn chỉ muốn niềng răng chỉnh nha 1 hàm để tiết kiệm mức giá. 

Chi phí niềng 1 hàm như thế nào? 

Giá niềng răng phụ thuộc vào các bệnh lý răng miệng, mức độ xấu của răng, phương pháp khắc phục được lựa chọn,... Cụ thể là: 

- Phụ thuộc vào tình trạng răng sai lệch: Tùy vào mức độ răng sai lệch, hô móm, khớp cắn hai hàm không tương xứng nặng hay nhẹ mà chuyên gia nha khoa sẽ đưa ra dịch vụ, kế hoạch chỉnh nha 1 hàm hoặc 2 hàm chi tiết. Điều này cần qua các kiểm tra chuyên môn để biết được giá tiền niềng răng 1 hàm hoặc chi phí niềng răng hô hợp lý nhất.


- Phụ thuộc vào kỹ thuật niềng răng 1 hàm được lựa chọn: bây giờ, để chỉnh nha 1 hàm hoặc 2 hàm sẽ có 2 kỹ thuật đó là niềng răng thẩm mỹ mắc cài (mắc cài kim loại, niềng sứ, mắc cài tự buộc và mắc cài mặt trong) và niềng răng không mắc cài. Mỗi loại sẽ có giá thành không giống nhau.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget