Niềng răng hô hàm trên có những tác dụng gì?

Niềng răng hô hàm trên là kỹ thuật dùng các khí cụ nha khoa để kéo dịch chuyển răng về vị trí đúng trên sao cho hài hòa với hàm dưới. Vì hàm trên thường sẽ khó nhìn được những vị trí răng bên trong để gắn mắc cài hoặc kiểm tra cẩn thận nên việc chỉnh nha hàm trên sẽ khó khăn hơn việc chỉnh nha 2 hàm và niềng răng thẩm mỹ hàm dưới. 

Thường thì, bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định nhổ răng để tạo khoảng trống nhất định giúp răng có thể dịch chuyển được. Các ca niềng răng chỉnh nha hàm trên cũng không ngoại lệ. Ngoài ra nhờ sự lớn mạnh của các kỹ thuật trung tâm nha khoa uy tín ở tphcm, số ca niềng răng thẩm mỹ phải nhổ răng đã ít đi nhiều. Thay vào đó, nha sĩ sẽ nới rộng hàm bằng khí cụ nong hàm, sau đó mới chuẩn bị niềng răng. Tuy nhiên, phải qua thăm khám cụ thể chi tiết, nha sĩ mới có thể đưa ra chọn lựa. 


Như vậy, niềng răng hô hàm trên về bản chất là dùng khí cụ trung tâm nha khoa dịch chuyển răng về vị trí đúng trên cung hàm và hài hòa với hàm dưới, sau khi thăm khám cụ thể, tùy tình trạng răng miệng mà bác sĩ nha khoa sẽ chỉ định nhổ răng hoặc không. 

Niềng răng hô hàm trên có những tác dụng gì? 

Niềng răng hô hàm trên hoàn toàn có thể thực hiện được nhưng chỉ lợi ích trong vấn đề hô do răng ở mức độ nhẹ, xương hàm đưa ra rất ít so với tỷ lệ chuẩn. Lý do là bởi vì niềng răng chỉnh nha chỉ có thể đưa răng lui vào ở mức độ nhất định trong khi còn phải đảm bảo chuẩn thế và phương trên cùng. Niềng răng hô kéo răng vào quá nhiều chỉ để hết hô thì hàm răng lại cụp vào rất nghiêm trọng so với độ thẳng đứng của hàm, gây mất thẩm mỹ. 

>>> Đọc tham khảo hiện nay: niềng răng hô hàm trên giá bao nhiêu?


Trường hợp hô nhiều, hô do xương hàm, thì không thể niềng răng chỉnh nha mà cần phẫu thuật chỉnh hàm mới mang đến tác dụng. Các vấn đề hô do cả răng và xương hàm kết hợp thì biện pháp chữa hô duy nhất là kết hợp cả phẫu thuật và niềng răng thẩm mỹ.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget