Nên ăn gì và kiêng ăn gì khi niềng răng?

Rất nhiều người đang có ý định đi niềng răng chỉnh nha để giúp cho mình có được một hàm răng đẹp như mong muốn hoặc đơn giản hơn là có thể giúp việc ăn và uống của mình được dễ dàng hơn. Nhưng trước khi muốn tiến hành triển khai niềng răng, rất nhiều bệnh nhân đã có băn khoăn là niềng răng có đau không? Nên ăn gì và kiêng ăn gì khi niềng răng? 

Niềng răng có đau không? 

Thực chất niềng răng có đau không, kỹ thuật niềng răng đã được cải tiến nhiều, các hãng vật liệu luôn tìm phương pháp hạn chế tình hình đau, ê buốt hay khó chịu trong suốt quá trình niềng. Tất cả đều trợ giúp bệnh nhân thấy được rằng quy trình niềng răng không hề đau đớn như khách hàng đã từng nghĩ, mà nhằm đem lại cảm giác thoải mái, dễ dàng thích nghi với quy trình chữa trị. 

Nên ăn gì và kiêng ăn gì khi niềng răng? 

Khi mang niềng răng chỉnh nha, khách hàng không khỏi gặp phải tình huống như bung mắc cài hay sút thun. Để giảm thiểu những tình huống ấy thì mọi người nên tránh sử dụng những các loại thực phẩm cứng, quá dai hay bánh ngọt,… 

Cần chăm sóc, vệ sinh răng đều đặn sau mỗi bữa ăn vì trong suốt quy trình mang niềng việc chải răng vệ sinh gặp không ít khó khăn. Sau khi gắn mắc cài bạn sẽ được tặng một bàn chải kẽ phục vụ cho người mắc bệnh niềng răng chỉnh nha, lúc vệ sinh răng cần sự kiên trì và tỉ mĩ để có được hàm răng chắc chắn. Khi bắt gặp những bất thường trong thời hạn điều trị thì nên đến gặp trực tiếp bác sỹ điều trị để được điều chỉnh kịp thời. 

Một số cách chăm sóc răng niềng thẩm mỹ 

Trong thời gian đầu của quá trình niềng răng thẩm mỹ, mắc cài hoàn toàn có thể gây ra một số vết thương cho phần mềm bên trong khoang miệng. Vì vậy bệnh nhân cũng phải thăm khám thường xuyên để kiểm tra sự ổn định của hàm sau khi đã đưa vào “khuôn”. Nếu có thì các bác sĩ sẽ hỗ trợ bệnh nhân điều trị. 

– Nếu như khách hàng cảm cảm giác đau không chịu được, đến nỗi làm mọi người khó ngủ và ảnh hưởng đến sinh hoạt như giao tiếp, ăn và uống hoặc không làm gì cũng đau thì bạn có thể dùng thuốc aspirin hoặc có thể chườm túi đá hoặc bí quyết hay hơn nữa là khách hàng cũng có thể liên lạc bác sĩ xin thuốc hạn chế đau tạm thời.


– Vấn đề dây cung làm trầy xước niêm mạc của miệng: mọi người niềng răng thẩm mỹ có thể dùng sáp nha khoa phủ lên phần dây cung, đồng thời chuẩn bị đẩy nhẹ phần dây cung đó vào trong nếu có thể tự làm được (nếu không thì có thể nhờ sự hỗ trợ của nha sĩ. Nhưng hồ hết là người niềng có thể tự làm được). Nếu dây cung bị gãy đứt thì cần phải đến gặp ngay bác sĩ để được nắn chỉnh lại. 

– Dây cung và khâu bị lỏng, gây kích thích môi, má: Nếu như mọi người gặp phải tình huống này thì có thể dùng sáp nha khoa mềm hoặc là dùng bông ướt thấm vào để hạn chế sự kích thích. 

– Tình trạng bị chấn thương do niềng, bị mắc cài cấn vào nướu, lợi khiến đau, chảy máu: Nếu như bạn gặp phải tình huống này thì nên làm dịu bằng sáp nha khoa, bông ướt và cầm máu tạm thời bằng bông tẩm nước muối sát trùng, sau đó phải đến gặp y bác sĩ sớm nhất có thể. 

Tham khảo thêm để biết chi phí niềng răng có rẻ không, bao nhiêu là hợp lý?

– Phần dây cung bị lộ ra và đâm vào phần cạnh má: trường hợp này, bệnh nhân có thể tự dùng tay uốn đầu dây cung và cuộn tròn lại. Sau đó, bệnh nhân hãy đến gặp ngay bác sỹ để được khắc phục, tránh gây chấn thương nhẹ trực tiếp đến môi hoặc 

Để hạn chế tối đa những vết thương có thể xảy ra với phần mô nướu hay khoang miệng của khách hàng khi niềng răng do mắc cài, tốt nhất người niềng răng nên khám phá và lựa chọn cho mình một địa chỉ niềng răng thẩm mỹ uy tín với các công nghệ hiện đại và áp dụng các loại mắc cài chất lượng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget