Niềng răng tháo lắp có hiệu quả như niềng răng mắc cài không?

Có cách nào để vừa niềng răng thẩm mỹ nhưng vẫn có thể đảm bảo được sự thoải mái trong suốt quá trình niềng? Để phục vụ nhu cầu niềng răng chỉnh nha của mọi người , các chuyên gia nha khoa đã tạo ra cách niềng răng không mắc cài khá tiện lợi. 

Thế nào là niềng răng không mắc cài? 

Niềng răng không mắc cài vận dụng hàng loạt khay trong suốt, có thể tháo lắp thuần tuý, răng của quý khách sẽ được nắn chỉnh ngay ngắn, về đúng chỗ mà quý khách ước vọng trên cung hàm mà không cần vận dụng đến mắc cài, dây cung như các phương pháp điều trị chỉnh nha truyền thống. 

Sử dụng khay niềng răng khay trong suốt là hình thức sử dụng niềng răng mà bệnh nhân có thể chủ động lấy hoặc gắn khuôn niềng, mà không cần nhờ đến sự hỗ trợ của chuyên gia thường xuyên. 


Có hai cách niềng răng tháo lắp được sử dụng nhiều chính là clear aligner và Invisalign. 

- Niềng răng nha khoa clear aligner 

Clear aligner là cách niềng răng chỉnh nha đeo khung nhựa trong suốt cao cấp thay vì dùng mắc cài kim loại , mang lại tính thẩm mỹ, người niềng vẫn có thể an toàn tự tin cười và giao tiếp. Các khay niềng sẽ được đúc chuẩn theo khung răng của người niềng và điều khiển dần theo sự di chuyển của hàm. quý khách sẽ sử dụng 1 khung/3 tuần, sau đó đến phòng nha để đeo khung mới. 

Khung clear aligner được phân phối hơi đơn giản, bác sỹ sẽ dựa trên mẫu hàm thạch cao của các bạn để khắc khung niềng. Đầu tiên sẽ dập một máng nhựa gần với khung mẫu, sau đó chuẩn bị mài và chỉnh sửa để khung ôm khít hàm răng rồi đánh bóng múi khoan. Thao tác đơn giản, không phức tạp và không cần máy móc quá cầu kỳ. 

- Niềng răng tháo lắp invisalign 

Đối với Invisalign, cách này cũng dùng khung nhựa cao cấp để điều trị chỉnh nha tương đương như clear aligner. Ngoài ra Invisalign được thực hiện với công nghệ hiện đại hơn. 

Niềng răng tháo lắp có hiệu quả như niềng răng mắc cài không? 

Khi so sánh về phạm vi các tình trạng có thể thực hiện được thì chỉnh nha niềng răng bằng nhựa có phần tránh hơn so với niềng răng chỉnh nha mắc cài truyền thống. Vậy niềng răng tháo lắp có hiệu quả không?


Đối với các vấn đề lệch đặc biệt nghiêm trọng thì kết quả mà chỉnh nha niềng răng mắc cài mang đến cao hơn, vì có thể chỉnh sửa lực kéo các răng đều lại với nhau thuận tiện. Còn đối với chỉnh nha niềng răng không mắc cài, vì thực chất là một khối đúc nên chỉ có thể trợ giúp răng di chuyển trong một khoảng nhất định. 

Nhưng, sử dụng niềng răng khay trong suốt vẫn có thể mang được cho đa dạng ca khó, vì công nghệ sử dụng niềng răng không mắc cài càng ngày càng được cải tiến đa dạng hơn. Trong một số trường hợp , niềng răng mặt trong suốt Thường thì còn mang lại Hiệu quả mau chóng hơn cả niềng răng chỉnh nha mắc cài. 

Theo thống kê hiện nay đã có rất nhiều các quốc gia đã và đang điều trị niềng răng invisalign không mắc cài và đạt được hiệu quả như mong đợi.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget