Xem xét thời gian niềng răng thưa

Răng thưa là tình trạng hết sức phổ biến, đặc trưng là tình trạng răng cửa bị thưa. Và một trong số những biện pháp điều trị răng thưa hiệu quả là niềng răng thưa. 

Niềng răng thưa như thế nào? 

Niềng răng thưa là các bước dùng thiết bị sử dụng niềng răng kết hợp mang mắc cài giúp tạo các lực kéo và giúp chuyển dịch vị trí các răng thưa từ đấy làm các răng trên toàn hàm khít sát lại với nhau. Việc di chuyển này là bao gồm chuyển dịch hồ hết răng kể cả phần chân răng mọc trên khung xương hàm. 

Xem xét thời gian niềng răng thưa 

Thời gian niềng răng thưa mất bao nhiêu lâu tùy thuộc vào 4 yếu tố: 

– Độ tuổi của người đeo niềng răng: với người trẻ tuổi khi mà cấu tạo xương chưa ổn định thì việc niềng răng sẽ thuận tiện hơn. Còn khi tuổi đã lớn và cấu trúc xương đã ổn định thì việc niềng răng sẽ gặp không ít khó khăn và tốn nhiều thời gian hơn.

– Phác đồ và biện pháp niềng răng thưa của người Nha sỹ: ngày nay, đã có những phương pháp sử dụng niềng răng mới giúp đạt hiệu quả cao và rút ngắn đáng kể thời gian niềng. 

– Loại mắc cài: Đây là một yếu tố tương đối quan trọng quyết định thời gian niềng răng. 


Nếu bạn niềng răng bằng dòng khí cụ niềng răng trong suốt thì thời gian chắc chắn sẽ kéo dài hơn so với niềng răng mắc cài. 

>>> Sự cải tiến mới trong nha khoa: niềng răng không nhổ răng đơn giản, hiệu quả.

Trong thời gian đầu, răng và khung xương hàm vẫn chưa quen với áp lực khi niềng răng nên đau ê ẩm sẽ là điều khó tránh khỏi, nổi bật là trong lúc ăn nhai. Cảm giác này thường sẽ kéo dài trong khoảng 1 tuần đầu, sau đó sẽ giảm dần và mất hẳn. 

Khi niềng răng thưa, khách hàng cần phải có chế độ ăn uống phù hợp, nên ăn nhiều loại thức ăn mềm cũng như lỏng để tránh răng cắn nhai nhiều và mắc cài phải chịu nhiều tác động của lực nhai.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget