Niềng răng không nhổ răng có phải là cách tối ưu không?

Khi sử dụng niềng răng, chuyên gia nha khoa thường yêu cầu nhổ 1 số răng để tạo khoảng trống kéo chỉnh răng, tùy từng tình trạng mà bác sĩ điều trị sẽ áp dụng nhổ răng sao cho phù hợp, thông thường răng được áp dụng nhổ là răng số 4 và răng khôn. 

Để dịch chuyển được răng về đúng vị trí thì phải có khoảng trống nhất định. Thành ra nhổ răng là yêu cầu cần thiết giúp quy trình chỉnh nha đạt tính thẩm mỹ hoàn hảo. Việc nhổ răng khi nắn chỉnh răng không có hại cho khung xương hàm, gây tiêu xương như những hiện tượng mất răng thông thường, vì khoảng trống của răng sẽ được lắp khi di chuyển các răng kế cận về. 

Niềng răng không nhổ răng có phải là cách tối ưu không? 

Chỉnh nha niềng răng không nhổ răng có được không còn phụ thuộc vào hiện tượng răng miệng cụ thể của các bạn như thế nào nữa nhé. Hiện tại, các tình trạng niềng răng – điều trị chỉnh nha do răng mọc quá dày, lộn xộn ra khỏi hàm, chen chúc, khập khểnh, hô móm, chồng chéo lên nhau… thì chuyên gia bắt buộc phải tiến hành nhổ răng. 

Chỉ định đeo niềng răng không nhổ răng ít khi được chỉ định, tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp có thể niềng mà Không cần cần phải nhổ răng. Điều này chủ yếu phụ thuộc vào bệnh lý răng và khung xương hàm cụ thể của bệnh nhân. Nếu như nắn chỉnh răng: 

– Hàm răng thưa: Trên cung hàm đã có sẵn các khoảng trống giúp răng có thể duy chuyển nên không phải cần phải nhổ răng khi đeo niềng răng thưa


– Hàm răng khấp khểnh, song vòm xương hàm hẹp: Bởi vì khi niềng, khách hàng sẽ được nong rộng hàm giúp hợp lý cùng cấu trúc khuôn mặt tổng thể. Bởi thế, trên cung hàm đã có sẵn các khoảng trống sau nong hàm để cho răng chuyển dịch mà không phải nhổ răng. 

– Hàm răng khấp khểnh nhẹ mà khi niềng bác sĩ có thể xử lý sao cho các răng vẫn có khả năng xoay chiều và thế răng được mà không cần phải nhổ bất cứ cái răng nào.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget