Tìm hiểu 4 khâu của quy trình niềng răng

Thực hiện niềng răng bao gồm nhiều công đoạn khác nhau. Muốn có một ca niềng răng thành công cần một quy trình niềng răng cụ thể và phải đạt chuẩn an toàn. 

Niềng răng là một trong nhiều giải pháp chỉnh nha được ứng dụng hiện tại áp dụng cho rất nhiều vấn đề răng khấp khểnh, không đều muốn sở hữu hàm răng đều đẹp hơn, đặc thù áp dụng cho những tình trạng như: 

– Răng mọc không đều đặn trên cung hàm. 

– Răng hô – móm. 

– Răng mọc lộn xộn, mọc ngược, răng khểnh. 

Tìm hiểu 4 khâu của quy trình niềng răng 

Khâu 1: kiểm tra và xây dựng 

Y bác sĩ nha khoa sẽ khám tổng quát vấn đề sức khỏe và răng của quý khách thông qua các thiết bị soi chụp để phát hiện ra các bệnh lý về răng, từ ấy có biện pháp cải thiện kịp thời trước khi niềng răng và tư vấn niềng răng trả góp phù hợp.

Khâu 2: Lập kế hoạch điều trị trên bằng máy chuyên khoa 

Dựa vào kết quả đến từ máy chụp phim X quang và các bước kiểm tra, loại mắc cài được chọn từ trước như niềng răng mắc cài sứ, niềng răng inox, niềng răng tự buộc,... y bác sĩ lập 1 phác đồ chỉnh nha niềng răng chi tiết cũng như chuẩn xác nhất. Phác đồ này hiển thị rõ vị trí răng đòi hỏi điều chỉnh, tỉ lệ, thời gian dịch chuyển răng, kết quả của việc niềng răng như thế nào trên hình ảnh không gian 3 chiều. Theo ấy, bạn cũng biết được từng khoảng thời gian hàm răng của mình sẽ như thế nào, bao lâu thì tháo mắc cài hoặc khay niềng được. 


Công đoạn 3: thu thập lấy dấu hàm 

Y bác sĩ sẽ thực hiện lấy dấu loại hàm bằng giải pháp 3D cho phép mô phỏng chính xác tình trạng răng hàm của khách hàng. Thông số dòng hàm sẽ được gửi sang Labor chế tạo mắc cài hoặc khay niềng theo đúng cùng kế hoạch ban đầu. 

Khâu 4: gắn mắc cài cho khách hàng 

Trước hết, các bạn sẽ được vệ sinh răng miệng cẩn thận giúp ngăn ngừa vấn đề viêm nhiễm, các tình trạng răng miệng không đáng có trong quá trình niềng răng. Các y bác sĩ sẽ áp dụng sử dụng niềng răng theo đúng giải pháp, bảo đảm răng dịch chuyển tốt mà không ảnh hưởng tới răng, nướu của chúng ta. 

Sau khi hoàn tất việc sử dụng niềng răng, bác sĩ nha khoa hướng dẫn cách chăm sóc răng miệng tại nhà cho bạn và hẹn lịch kiểm tra. Trong mỗi lần tái khám mắc cài, dây cung, neo chặn sẽ được chỉnh sửa hợp lý.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget