Loại mắc cài niềng răng nào tốt? {bác sĩ tư vấn}

Răng mọc không đều là 1 trong những tình trạng răng miệng có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Để Khắc phục vấn đề này thì sử dụng giải pháp niềng răng chính là cách thức điều trị tối ưu. Hiện nay có rất nhiều mẫu mắc cài niềng răng khác nhau và mỗi loại đều có đặc điểm vượt trội riêng. Vậy chúng ta nên chọn lựa loại mắc cài niềng răng nào thì tốt? 

Ảnh hưởng của răng mọc không đều đến cuộc sống 

Tình trạng răng mọc không đều ảnh hưởng nhiều đến cuộc sống hằng ngày của mọi người: 

– Ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ: 

Răng mọc sai lạc khiến cung hàm không được đều đặn làm mất thẩm mỹ cho nụ cười khiến nhiều người trở nên khép kín, e dè vì khuyết điểm này của mình. 

– Ảnh hưởng về mặt sức khỏe: 

Răng mọc không đều khiến cho khớp cắn không chuẩn nên việc ăn nhai có thể gặp nhiều khó khăn. Trường hợp răng mọc lệch nếu kéo dài có thể gây mỏi hàm, sái cơ thái dương. 


– Ảnh hưởng về mặt phát âm, giọng nói: 

Răng mọc lệch có thể khiến cho việc phát âm không được chuẩn xác. Bạn có thể bị nói ngọng, giọng nói không được tự nhiên. 

– Ảnh hưởng về mặt vệ sinh răng miệng: Răng mọc lộn xộn làm việc vệ sinh răng miệng trở nên khó khăn hơn bình thường. Nếu ăn các loại đồ ngọt, thức ăn dư thừa sẽ dễ mắc lại và hình thành sâu răng, viêm lợi,… 

Nên chọn lựa loại mắc cài niềng răng nào thì tốt? 

Sau đây là một số mắc cài được rất nhiều nha khoa chỉ định hiện nay. Khách hàng có thể tham khảo tuyển lựa cho mình 1 mắc cài hợp lý, và chế độ niềng răng trả góp phù hợp.

Một. mắc cài bằng kim loại 

Loại mắc cài đầu tiên được sử dụng trong chỉnh nha với mức phí tương đối thấp. Khí cụ này được làm bằng chất liệu thép không gỉ đi kèm theo đấy là dây cung cao su đàn hồi giữ khung và tạo hình dạng hàm. 

Hai. Mắc cài bằng sứ 

Hiện nay, niềng răng mắc cài sứ đang dần thay thế niềng răng kim loại bởi nó đạt được tính thẩm mỹ cho người sử dụng. Đây là loại mắc cài làm bằng hợp kim sứ cùng với 1 số chất liệu vô cơ khác, hợp màu răng nên tính thẩm mỹ cao. 


Ba. Mắc cài tự buộc 

Đây là loại mắc cài có phần trên mắc cài được thiết kế với một nắp trượt tự động nhằm giữ dây cung vào khe mắc cài giúp kiểm soát lực kéo răng ổn định và hiệu quả hơn. 

Bốn. Mắc cài mặt trong răng 

Mẫu mắc cài mặt trong răng này được gắn vào mặt trong của răng. 

Đây chính là cách sử dụng niềng răng cực phù hợp với những ai cần tính thẩm mỹ khi đeo niềng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget