Mách bạn biết các bước niềng răng đạt chuẩn

Quy trình niềng răng tốn khá rất nhiều thời gian cũng như phải sự hợp tác, tuân thủ nghiêm ngặt theo sự hướng dẫn của y bác sĩ. Thời gian trung bình cho 1 ca niềng răng nha khoa hoàn chỉnh sửa cần từ một – hai năm.

Niềng răng là phương pháp tương đối phức tạp cũng như tốn nhiều thời gian. Để niềng răng thẩm mỹ đạt hiệu quả phải cần trang bị các trang bằng máy tiên tiến cũng như chọn bác sĩ có tay nghề cao để triển khai.

Mách bạn biết các bước niềng răng đạt chuẩn

Khâu 1: Khám lâm sàng và chụp phim xquang

Những phòng khám được trang bị đầy đủ các thiết bị chụp phim toàn cảnh và phim sọ nghiêng, thiết bị vi mức độ để thu thập dữ liệu, trên cơ sở đấy bác sĩ sẽ nhận định chính xác tình trạng lệch những răng và hàm. 

Việc chẩn đoán trên máy độ các hình ảnh chuyên sâu, kế tiếp mang thiết bị thiết kế điều trị, lên kế hoạch từng khâu dùng… sẽ cho phép bệnh nhân niềng răng thẩm mỹ hiểu rõ được tình trạng răng hàm của mình, cũng như hiểu rõ được tiến trình điều trị, niềng răng bao lâu, thời gian chuyển biến và hiệu quả cuối cùng.

Bước 2: Lập kế hoạch điều trị và đưa ra các bước triển khai

Sau khi chẩn đoán cũng như nhận định vấn đề phải điều trị, chuyên gia sẽ đưa ra tiến trình chữa trị. Những giải pháp niềng răng sẽ được đề nghị cũng như mắc cài sẽ được chọn sao cho hợp lý với vấn đề răng, hàm và điều kiện giá tiền, thời gian. Có nhiều loại mắc cài, tuy nhiên chuyên gia sẽ tư vấn và quý khách sẽ quyết định chọn loại mắc cài nào, ví dụ như mắc cài bằng kim loại, niềng răng bằng sứ, mắc cài tự khóa, mắc cài mặt lưỡi…

Khâu 3: Cạo vôi răng

Đây là công đoạn phổ biến để làm sạch răng miệng, khắc phục những chất tồn đọng để tránh nguy cơ gây ra bất kỳ tình trạng nào của răng miệng. Bởi vì quy trình niềng răng nha khoa việc vệ sinh răng miệng sẽ gặp nhiều khó khăn hơn. Ngoài ra những vấn đề có tổn thương về răng như răng sâu, răng vỡ,… phải được xử lý để răng miệng ở trường hợp khỏe nhất.

Khâu 4: Gắn mắc cài

Bác sĩ chỉnh nha sẽ gắn những dụng cụ niềng răng nha khoa như mắc cài, dây cung, khâu… lên răng, lúc này khách hàng sẽ bước vào thời kì một tiến trình dài và tập làm quen với khí cụ niềng răng trong miệng mình.


Công đoạn 5: sử dụng mắc cài và tái khám

Sau khi lắp mắc cài việc tái khám sẽ được dùng định kỳ, thời gian hẹn tái khám tùy theo tình trạng của từng hiện tượng cụ thể cũng như tùy theo từng thời điểm của quy trình niềng răng. Thường thì càng về các giai đoạn sau thì định kỳ tái khám sẽ dài hơn, kỳ tái khám có thể là 1 tuần, hai tuần hay 1 tháng,…

>>> Bài viết có thể bạn muốn xem: niềng răng đau cỡ nào?

Trong mỗi lần tái khám, những phụ kiện như mắc cài,dây cung, móc… sẽ được điều chỉnh lúc cần thiết, việc chụp hình ảnh cũng được thực hiện giúp đánh giá tiến triển và để cho người niềng răng thẩm mỹ thấy và so sánh được hiệu quả chỉnh nha so với ban đầu.

Việc chỉnh này sẽ tiến hành cho đến lúc đạt hiệu quả chỉnh nha như thật, khi này mắc cài cũng như những thiết bị chỉnh nha sẽ được tháo ra hiệu quả.

Công đoạn 6: Tháo mắc cài

Sau khi tháo mắc cài, tiến trình niềng răng vẫn chưa kết thúc. Có nghĩa là răng hàm sở hữu đẹp, cũng như khỏe hay không tùy thuộc vào phần lớn việc bạn có tuân thủ việc chăm sóc răng sau niềng không.

Trong nhiều vấn đề, thiết bị duy trì được sử dụng sau khi tháo mắc cài để duy trì cũng như giữ đúng vị trí cho răng. Hàm duy trì được làm từ nhựa cứng giúp giữ răng khỏi những di chuyển để tránh tái phát sau niềng răng nha khoa.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget