Làm thế nào để khắc phục những cơn đau do niềng răng gây ra?

Khi chấp nhận niềng răng chỉnh nha thẩm mỹ để có hàm răng thẳng đều và khuôn hàm đẹp thì cũng là lúc bạn cần phải đối diện với sự đau nhức khi niềng răng hay siết hàm. Việc này sẽ gây đau một thời hạn và đòi hỏi khách hàng biết cách giảm nhẹ cơn đau trợ giúp bản thân không bị ảnh hưởng nhiều. 

Niềng răng không đau khi bệnh nhân được đeo các khí cụ tốt phối kết hợp kỹ thuật niềng răng chỉnh nha chính xác và sự điều chỉnh lực kéo chính xác của chuyên gia nha khoa. Lực ảnh hưởng răng dịch chuyển này rất nhỏ và từ từ từng chút một nên không đủ để làm răng bị ê buốt, đau nhức khi răng dịch chuyển. 

Nhưng thuở đầu sẽ thấy vướng xíu và khó chịu khi ăn. bị đau chỉ xuất hiện trong tuần Đầu tiên khi niềng răng chỉnh nha. Việc đeo niềng răng đau không phụ thuộc vào tốc độ di chuyển của răng. 


Tuy nhiên, vẫn có thể xảy ra vấn đề niềng răng bị đau nhức một chút. lý do là do: 

+ Nền răng không chắc chắn, dưới tác động của lực kéo từ mắc cài và dây cung, răng không kịp thích ứng có thể làm em gái của khách hàng khó chịu. 

+ cơ chế ăn uống hàng ngày cũng ảnh hưởng tới việc niềng răng đau cỡ nào. Bởi lẽ nếu khách hàng ăn những các loại thức ăn cứng, dai sẽ khiến cho hàm răng phải đeo lực mạnh hơn nên gây kích ứng tới khí cụ chỉnh nha, nhất là khi chỉnh nha mắc cài. 

+ Cơ sở thực hiện niềng răng thẩm mỹ không uy tín sẽ gây ra biến chứng đau khớp hàm, đau đầu và những hệ lụy nghiêm trọng khác. 

+ Việc chăm sóc răng miệng và bảo vệ các khí cụ niềng răng thẩm mỹ sau khi sử dụng khí cụ tại nhà

Làm thế nào để khắc phục những cơn đau do niềng răng gây ra? 

Bệnh nhân cũng không nên quá băn khoăn, lo lắng niềng răng đau cỡ nào vì cảm giác này sẽ biến mất dần khi việc ăn nhai tốt hơn, thích nghi với khí cụ niềng răng thẩm mỹ. Mọi người nên chú ý, muốn giảm dần tình trạng đau nhức, mọi người cần nhắc em gái của mình vệ sinh răng miệng bằng nước ấm hoặc nước muối. 

Nếu cảm giác đau không chịu được, khó ngủ, tác động tới sinh hoạt hàng ngày, mọi người có thể mua thuốc Aspirin hoặc chườm đá để giảm đau. 

Làm sạch răng đúng cách: Dùng bàn chải mềm cùng kem đánh răng có chứa Fluor, đánh lần lượt từ dưới lên và từ trên xuống. Để làm sạch triệt để hơn, có thể mang chỉ cơ sở nha khoa, đưa dây chỉ qua niềng nhẹ nhàng để làm sạch. 

– Sử dụng các loại thức ăn mềm: Trong tuần Thứ nhất sau khi niềng, chỉ nên ăn các thực phẩm mềm như cháo, súp, sữa… thời hạn sau, cũng không nên dùng các thực phẩm quá cứng bởi sẽ gây tổn hại tới răng. 


– Không nên ăn nhiều đường: Nên tránh ăn các các loại thức ăn chứa nhiều đường và giàu tinh bột, tránh uống nhiều trà, nước ngọt… 

– Cảnh giác khi vận động mạnh: Nếu muốn tham gia các hoạt động thể thao, vận động mạnh, nên tham khảo ý kiến nha sĩ để có các dụng cụ và biện pháp bảo vệ phù hợp. 

>>> Quá trình niềng răng mặt trong có khó khăn hơn niềng mặt ngoài không?

– Xử lý ngay nếu chuỗi dây niềng bị lỏng lẻo: Chuỗi dây niềng có thể bị lỏng lẻo, nhô ra, gây đau, kích thích một số vùng răng và lợi, gây khó chịu cho chúng ta. Khi đó, hãy nhờ đến sự can thiệp của nha sĩ để nắn chỉnh lại ngay 

Khi đã vượt qua những ngày tháng vất, khó chịu, đến lúc bạn sẽ được đền bù xứng đáng cho sự phấn đấu của mình, 1 diện mạo mới, khớp cắn hài hòa trong gương mặt.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget