Những nguy cơ có thể xảy ra khi sử dụng niềng răng sai cách

Niềng răng thật sự là một giải pháp lý tưởng được nhiều người sử dụng trong việc chữa trị những nhược điểm trên khung hàm. Nhưng không phải ai cũng có thể thực hiện được giải pháp này, nhiều tình trạng nếu thực hiện không phù hợp sẽ gây nguy hiểm cho người bệnh. 

Về nguyên tắc, niềng răng nha khoa sẽ trợ giúp khôi phục hàm răng và cả khuôn mặt đẹp hơn, ăn nhai tốt hơn nhưng chỉ nên thực hiện khi nào thật sự cần thiết vì thuần tuý người nắn chỉnh răng chủ yếu để đáp ứng nhu cầu thẩm mỹ mà điều này hoàn toàn không phải là cách để hỗ trợ răng săn chắc hơn mà ngược lại trong rất nhiều trường hợp người sử dụng niềng răng phải đối mặt với nhiều rủi ro về sức khỏe răng miệng thậm chí là vấn đề sức khỏe răng miệng toàn thân. 


Công nghệ chỉnh nha không áp dụng cho những người bị bệnh đang bị các bệnh lý toàn thân nặng, đặc trưng các bệnh nhiễm trùng, bệnh về máu. Tuy nhiên, cách này còn chống chỉ định cho những người bệnh tâm thần hoặc người đang bị viêm quanh răng tiến triển. Bằng không chỉnh nha niềng răng sẽ gây ra nhiều rủi ro tai hại. 

>>> Xem thêm niềng răng không mắc cài và giá tiền bao nhiêu?

Những nguy cơ có thể xảy ra khi sử dụng niềng răng mắc cài sai cách 

- Chết tủy, hư tủy do niềng răng sai cách 

Nếu tiến hành đúng giải pháp, đúng kỹ thuật thì sau khi điều trị chỉnh nha xong sẽ cho hiệu quả ổn định suốt đời. Bên cạnh đó, nếu thực hiện niềng răng không đúng cách có thể khiến răng bị nghiêng, không khít nhau, làm mất thẩm mỹ và dễ tái phát, ăn uống bất tiện, khó khăn, hay bị mỏi, đau khớp hàm,… 

Nếu quý khách tiến hành tại địa chỉ nha khoa không uy tín, y bác sĩ chuyên môn chưa đủ và chưa có kinh nghiệm thì còn có thể khiến người mắc bệnh bị lòi chân răng, viêm tuỷ, răng lung lay, thời gian điều trị kéo dài hơn. 


- Niềng răng sai cách có thể làm khuôn mặt biến dạng 

Những đối tượng đang trong độ tuổi phát triển thì khi nắn chỉnh răng có thể làm khuôn mặt thay đổi do sự tăng trưởng của xương hàm. 

Nếu trước khi phục hình răng mà mặt người bị bệnh đã lệch hoặc có cằm dài thì sự tăng trưởng của khung xương sau khi niềng sẽ khiến cho tình trạng nguy hiểm hơn.

Tham khảo thêm dịch vụ niềng răng tháo lắp có hiệu quả không, có mấy loại niềng răng tháo lắp?

- Niềng răng sai cách làm răng yếu đi 

Nếu chuyên gia niềng răng tay nghề không tốt thì sau khi niềng răng hàm răng người bị bệnh sẽ trở nên yếu đi, về lâu dài sẽ khiến người niềng dễ bị mắc các hiện tượng răng miệng, việc ăn nhai cũng kém đi và dễ đau răng, mất răng sớm. 

Để tránh tối đa những biến chứng sau khi niềng răng thẩm mỹ, trước khi thực hiện người bệnh phải thận trọng suy nghĩ kỹ, chọn lựa nha khoa uy tín cũng như bác sĩ thực hiện cần phải tham khảo kỹ càng và nên lường trước hết những khó khăn cũng như tham khảo ý kiến của bác sĩ nha khoa sau khi niềng răng chỉnh nha. Một cơ sở nha khoa uy tín sẽ có câu trả lời thỏa đáng nhất cho người mắc bệnh. 

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget