Xác định độ tuổi niềng răng phù hợp cho trẻ em

Tình trạng sai khớp cắn ở trẻ không chỉ tác động tới thẩm mỹ hàm mặt mà còn tác động tới tình trạng sức khỏe răng miệng về sau. Vậy độ tuổi nào niềng răng cho trẻ là tối ưu nhất? 

Niềng răng cho bé đơn giản hay phức tạp hơn niềng răng người lớn? 

Niềng răng cho con trẻ và cho người lớn hoàn toàn không giống nhau, với những đặc điểm sinh học và tâm lý cũng rất khác biệt. Chính vì thế, các bác sĩ niềng răng chỉnh nha phải được đào tạo và giỏi về chuyên môn lẫn tâm lý của trẻ con để có thể kiểm soát tốt những người bệnh này. 


Ví dụ như trẻ vị thành niên sẽ có những vấn đề khác với trẻ chưa dậy thì, trẻ học năm cuối cấp cũng có khá nhiều áp lực hơn, nên cần có một lịch hẹn hợp. Tuy nhiên, các chuyên gia nha khoa niềng răng tại nha khoa luôn lưu tâm đến thái độ và phản ứng của trẻ khi khởi đầu “niềng răng“, tập dần cho trẻ thích nghi từ dễ đến khó như gắn mắc cài trước 1 hàm, cạo vôi làm sạch và trám răng dễ dàng để trẻ làm quen với các y bác sĩ, nhổ răng sữa không đau, v.v… Tất cả những thủ thuật đó sẽ giúp trẻ an tâm và tin tưởng ở chuyên gia nha khoa. 

Xác định độ tuổi niềng răng phù hợp cho trẻ em 

Ngày nay, rất nhiều bố mẹ đưa con em mình đến các khoa răng hàm mặt tại các bệnh viện để khám vì nguyên nhân răng trẻ mọc lệch lạc, mọc chen chúc và thắc mắc lo ngại không biết có nên chỉnh sửa răng cho bé khi bé chưa thay hết răng sữa hay không, niềng răng trả góp cho trẻ có được không?


Thời điểm tốt nhất để điều trị chỉnh hình răng hàm mặt là khi các răng vĩnh viễn đã mọc (10-12 tuổi). Ở lứa tuổi này, xương hàm đang lớn mạnh, rất tiện nghi cho việc nới rộng và xếp đặt lại các răng. Nhưng để việc điều chỉnh răng thực sự có tác dụng hoàn hảo và không gặp đa dạng cản trở về sau thì ngay từ khi khởi đầu thay răng sữa (6-7 tuổi) nên cho trẻ đi kiểm tra răng miệng thường xuyên để có thể áp dụng điều chỉnh niềng răng trẻ em phòng ngừa kịp thời. 

Nắn chỉnh răng phòng ngừa cần áp dụng rất sớm ngay khi mở màn thay răng sữa bằng răng vĩnh viễn (khoảng 6-7 tuổi) để điều chỉnh cho hàm răng vĩnh viễn mọc ngay ngắn và đều hơn, giúp cho việc nắn chỉnh toàn diện ở lứa tuổi đã thay hết răng sữa (khoảng 12 tuổi) trở nên đơn giản và đạt hiệu quả tốt.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget