Niềng răng hô cho trẻ em và người lớn như thế nào?

Răng hô có nhiều kiểu khác nhau từ đơn giản đến phức tạp, lại không dễ xác định. Bởi thế, bệnh nhân bị hô thường ít có thể tự biết nên điều trị như thế nào cho tối ưu. Niềng răng hô cho trẻ em và người lớn như thế nào? 

Thời gian niềng răng hô bao nhiêu lâu? 

Độ tuổi vàng khi sử dụng niềng răng là khoảng 15-25 tuổi, lúc đó xương vẫn còn “mềm”, việc chuyển dịch răng rất dễ dàng và thuận lợi. 

- Đeo niềng răng sớm quá khi các răng lâu dài chưa thay hết sẽ khiến cho mất thêm thời gian chờ đợi răng mọc, hơn nữa mức độ tuổi còn nhỏ việc vệ sinh răng miệng không tốt sẽ là nguy cơ gây sâu răng, viêm lợi hoặc huỷ khoáng men răng,...


- Niềng răng muộn khi xương hàm đã ngừng phát triển thì sẽ mất nhiều thời gian hơn. Do vậy việc sử dụng niềng răng sớm sẽ có rất nhiều thuận lợi hơn: kể cả việc rút ngắn thời gian và hạn chế những tổn thương do biến dạng khớp cắn trước ấy. 

Niềng răng hô cho trẻ em và người lớn như thế nào? 

Niềng răng hô ở người lớn 

Niềng răng có thể được áp dụng cho cả người trưởng thành cũng như không bị giới hạn vào độ tuổi. Thế nhưng, khi trưởng thành, khối xương hàm mặt không còn phát triển hay loại bỏ nữa nên khi thực hiện niềng răng chuyên gia thường chỉ định nhổ răng để tạo khoảng trống, hỗ trợ cho tiến trình niềng răng hiệu quả. Đến nha khoa uy tín để được bác sĩ khám và tư vấn niềng răng mất bao lâu hoàn toàn miễn phí.


Niềng răng hô khi trưởng thành có thể bị tác động bởi tâm lý ngại ngùng vì mất thẩm mỹ khi đeo mắc cài chỉnh nha niềng răng. Điều này có thể được chỉnh sửa bằng các mẫu mắc cài giống màu răng, mắc cài trong suốt như mắc cài niềng răng sứ, niềng răng không mắc cài invisalign hay gắn mắc cài ở phía trong như mắc cài lưỡi. 

Niềng răng hô ở trẻ nhỏ 

Trẻ em có thể niềng răng hô khi bước vào độ tuổi 6 -7 tuổi, ngay khi những chiếc răng sữa đầu tiên được thay thế. Lúc này niềng răng sẽ định hình được khuôn răng, cho phép răng ổn định mọc lên tại đúng vị trí, kích thước răng đều đặn, duy trì cho đến khi hàm răng được thay đổi. Nếu như có nhiều lệch lạc nào cũng được các y bác sĩ sớm phát hiện cũng như chỉnh sửa kịp thời nên cho hiệu quả rất nhanh chóng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget