Tóm gọn trình tự quy trình niềng răng 2019

Niềng răng là 1 trong những phương pháp giúp chỉnh hình cho nhiều ai răng bị hô, móm, mọc lệch lạc ra bên ngoài. Sau khi tiến hành chỉnh nha niềng răng xong chúng ta phải sử dụng hàm duy trì thêm một thời gian ngắn nữa để tránh tình trạng sai lệch trở lại. 

Niềng răng và những biến chứng khi niềng răng không đúng cách 

Niềng răng là 1 thuật ngữ được áp dụng trong nha khoa giúp sửa đổi lại các răng mọc lệch lạc, vẩu hàm trên, móm, thưa,... mang đến cho khách hàng vẻ đẹp thẩm mỹ cho nụ cười và cho khuôn mặt. 

Nếu niềng răng chỉnh nha không đúng cách sẽ gây ra những tác hại như: 

- Sử dụng lực kéo quá mạnh khi niềng răng: Bằng cách tạo 1 lực kéo thông qua các mắc cài được làm cho bằng kim loại hoặc bằng sứ, chuyên gia sẽ dần dần chỉnh sửa răng về đúng vị trí. Bên cạnh đó việc điều chỉnh lực yêu cầu hết sức lưu ý vì nếu như ảnh hưởng lực kéo quá mạnh có khả năng làm vùng chân răng, nướu bị ảnh hưởng dẫn tới hiện tượng viêm chân răng, chết tủy. 


- Nhổ sai răng: 1 số trường hợp cần phải nhổ bớt răng lệch, răng chèn khi niềng để hàm răng đều đẹp hơn. Ngoài ra nếu như chuyên gia nha khoa nhổ sai răng thì các bệnh nhân sẽ tốn khá nhiều thời gian trợ giúp bình phục và sắp đặt lại. 

Quy trình niềng răng diễn biến theo trình tự như sau: 

Bước một: kiểm tra tư vấn, công đoạn này giúp y bác sĩ có cái nhìn tổng quan về vấn đề sức khoẻ răng miệng của bạn, đánh giá tính xô lệch, vẩu hàm trên hay móm của bạn, từ đó xây dựng phương án và kế hoạch điều trị niềng răng hô, móm, lệch lạc mang lại tính thẩm mỹ tối ưu cho răng. Nha sỹ cần phải tiến hành các chẩn đoán hình ảnh như chụp phim cận chóp cũng như phim toàn cảnh hoặc các phim đa chiều để tư vấn biện pháp chỉnh nha thẩm mỹ tương thích. 

Bước hai: Dựa vào kết quả thăm khám, phương án đeo niềng răng, thời gian cũng như điều kiện tài chính của bạn y bác sĩ sẽ xây dựng kế hoạch điều trị cụ thể cũng như niềng răng mất bao lâu cho từng tình trạng.


Bước ba: áp dụng lấy nhiều thông số dấu hàm cụ thể để dịch vụ viên chế tác các khí cụ sử dụng niềng răng (mắc cài) phù hợp giúp đảm bảo hiệu quả triệt để, rút ngắn thời gian và giảm đi cảm giác không dễ chịu khi mang mắc cài.

Bước bốn: bác sĩ nha khoa sẽ áp dụng quy trình vệ sinh răng hợp chuẩn và tiếp theo sẽ triển khai gắn mắc cài lên răng.

Bước năm: Tiếp tục theo dõi sự chuyển biến trong suốt quá trình niềng răng. Sự theo dõi sát sao này, giúp Nha sỹ xây dựng các nắn chỉnh phù hợp giúp đẩy nhanh quá trình chỉnh nha niềng răng.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget