Niềng răng nhổ răng số mấy là hợp lý?

Nhổ răng khi niềng răng là một chỉ định thường thấy ở nhiều khách hàng muốn khắc phục răng hô, móm nhằm mục đích tạo ra khoảng trống dịch chuyển các răng tốt hơn Niềng răng nhổ răng số mấy là hợp lý? 

Những trường hợp niềng răng cần nhổ răng 

Răng được chỉ định nhổ để niềng nếu thuộc 1 trong các vấn đề sau:

– Răng hô nặng, răng móm nặng: Phần răng chìa ra ngoài hoặc thụt vào trong quá nhiều nên phải nhổ bớt răng tạo khoảng trống để răng chuyển dịch về lại vị trí hoàn mỹ hơn. 

– Răng mọc lộn xộn, răng mọc chen chúc: lí do thường do khung hàm quá nhỏ không đủ chỗ cho hồ hết các răng phải áp dụng nhổ bỏ các răng thừa giúp răng trở về vị trí đều đặn. 

Niềng răng nhổ răng số mấy là hợp lý? 

Niềng răng là tiến trình nắn chỉnh, sắp xếp các răng khấp khểnh, răng bị vẩu hàm trên, răng móm,… về đúng vị trí, bảo đảm khớp cắn 2 hàm cân xứng, áp dụng tốt chức năng ăn nhai. Có một vài trường hợp, trước khi niềng răng bác sĩ chỉ định nhổ răng trước. Thông thường các răng được chỉ định nhổ là răng số 4 hoặc răng số 8. Bởi những lý do sau đây: 

- Niềng răng nhổ răng số 4: 

Có rất nhiều ca niềng răng là răng lệch lạc, chen chúc, hô – móm, vì thế nhổ răng số 4 thường được áp dụng để giúp tạo khoảng trống giúp các răng khác chuyển dịch. Răng số 4 được coi là chiếc răng nằm ở chính giữa cung hàm, khi nhổ sẽ tiện lợi cho cả răng cửa bên ngoài và răng hàm bên trong chuyển dịch. 


Thêm vào ấy, bác sĩ nha khoa có thể áp dụng răng số 4 là vì bên cạnh răng số 4 vẫn còn răng số 5 có hình thể Như vậy, khi răng số 4 mất đi sẽ không biến đổi đến thẩm mỹ cũng như chức năng ăn nhai của chúng ta. Mọi người sẽ rất quan tâm đến vấn đề niềng răng có đau không. Ca niềng răng sẽ diễn ra nhẹ nhàng và an toàn nếu thực hiện tại những địa chỉ nha khoa uy tín.

- Niềng răng nhổ răng số 8 (răng khôn): 

Răng số 8 là răng khôn mọc trong và của cung hàm, áp dụng được chỉ định trong một số tình trạng chiếc răng này làm ảnh hưởng đến quá trình di chuyển của các răng khác. 

Răng khôn cần nhổ trước khi niềng vì giúp thay đổi chiếc răng có nguy cơ mắc tình trạng cũng như tác hại trên cung hàm. Bởi thông thường thì răng khôn cũng không có vai trò trong việc ăn nhai, nhất là cái răng mọc trong và của cung hàm làm bạn không dễ vệ sinh, dễ nảy sinh vấn đề. Đặc biệt, khi răng khôn có dấu hiệu mọc lệch thì cần phải nhổ. 

>>> Nên lựa chọn địa chỉ phòng khám nha khoa niềng răng ở đâu tốt và hiện đại nhất tphcm.

Việc nhổ răng này để mục đích trợ giúp cho các bước sử dụng niềng răng nên sẽ không hề bất kì tác động nào cho thẩm mỹ khuôn mặt và chức năng ăn nhai của khách hàng sau này.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget