Nên lựa chọn niềng răng hay giải phẫu hàm sẽ tốt hơn?

Nếu như trước đây mọi người thường lựa chọn niềng răng để cải thiện vấn đề hô vẫu thì giờ đây còn có thêm sự xuất hiện của phẫu thuật hàm. Vậy nên lựa chọn niềng răng hay giải phẫu hàm sẽ tốt hơn? 

Niềng răng hay giải phẫu hàm sẽ tốt hơn?

Niềng răng hô là biện pháp khá phổ biến, song cần lưu ý cách này chỉ hoàn hảo cho tình trạng hô do răng. 

Nếu như hô do hàm, giải phẫu nắn chỉnh hàm là cách duy nhất. Chỉ cần trải qua một ca điều trị khoảng 2, 3 giờ, quý khách sẽ không còn phải lo ngại về tình trạng hàm vẩu hàm trên của mình nữa. Lứa tuổi thích hợp cho giải phẫu là từ 18 trở lên. Những trường hợp phức tạp hơn có thể bị hô do cả răng và cả xương hàm thì cần phải có sự phối hợp giữa hai giải pháp. 


Thực hiện niềng răng hô ở người lớn: 

Đối tượng là người lớn thì có khối xương hàm trên cũng như xương hàm dưới đã phát triển ổn định, không còn tăng trưởng và thường để chữa trị cho trường hợp này bác sỹ sẽ chỉ định nhổ răng để kéo các răng hô vào trong. 

Một số trường hợp hẹp hàm , bác sỹ sẽ cho đeo công cụ nong rộng hàm, rồi kéo các răng vẩu hàm trên vào trong. 

Hiện có nhiều giải pháp niềng răng hô cho khách hàng trưởng thành có thể lựa chọn: niềng răng với niềng sứ, chỉnh nha niềng răng mặt lưỡi, niềng răng không mắc cài Clear Aligner, các phương pháp kể trên rất hoàn mỹ, đeo niềng răng vô hình không bị phát hiện.


Thực hiện niềng răng hô cho trẻ em: 

Ở con trẻ xương còn phát triển nên vẫn còn can thiệp lên xương hiệu quả. Các bé được bác sỹ cho đeo khí cụ kềm hãm sự phát triển của khung xương hàm trên, gọi là Head Gear. Các bé được bác được bác sỹ cho mang khí cụ chức năng giúp kích thích sự phát triển khung xương hàm dưới ( hiện tượng cằm lẹm ).

>>> Đọc tham khảo để biết cụ thể niềng răng bao nhiêu tiền và mất thời gian bao lâu?

Niềng răng và phẫu thuật hàm là 2 phương pháp hoàn toàn khác nhau, chúng chỉ bổ sung cho nhau chứ không thể thay thế nhau. Do vậy, tuyển lựa phương pháp nào còn tùy thuộc vào hiện tượng, nguyên do hô của quý khách để từ đó có chỉ định phù hợp.

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget