Thói quen xấu khiến răng hô và cách điều trị hô

Răng bị hô do những nguyên nhân nào và cách điều trị ra sao? Bạn có thể tìm hiểu ngay ở bài viết sau để có được sự chọn lựa tối ưu nhất. 

Tìm hiểu các thói quen xấu gây răng hô 

Có nhiều thói quen xấu ở trẻ nhỏ có thể gây ra hiện tượng răng lệch lạc, hô, cắn hở và phải nhờ tới sự can thiệp của nha khoa mới có hàm răng đều đặn. 

Thói quen ngậm ti giả, mút ngón tay ở trẻ nhỏ 

Ngậm ti giả hoặc mút ngón tay có thể khiến cho răng chen chúc, chuyển dịch xô sai lạc cũng như dạng thành hàm răng lệch lạc. Thói quen ngậm ti giả hơn 6 tiếng 1 ngày có thể làm cho răng bé bị sai lạc. 


Thói quen thường đưa đẩy lưỡi ở trẻ nhỏ 

Thói quen đẩy lưỡi là tật đẩy răng cửa ra ngoài khi nói, nuốt thức ăn hoặc khi lưỡi ở trạng thái nghỉ. Tật này có thể gây ra các tình trạng về nhai nuốt và Giao tiếp. 

Khi răng đã bị lệch lạc thì yêu cầu lắp tấm chặn lưỡi để ngăn trẻ đẩy lưỡi

Đẩy lưỡi là thói quen hình thành sau khi ngậm ti giả cũng như mút ngón tay chiếc. Lưỡi đang quen cùng khoảng trống mà trước đấy là núm ti giả hoặc ngón chiếc. Trong 1 số vấn đề thì lưỡi đẩy là do rạng ngời. Thói quen này chỉ thành hiện tượng nếu thời gian đẩy lưỡi vượt quá 6 tiếng. 

>>> Các vấn đề xoay quanh niềng răng bao nhiêu tiền - thông tin hữu ích cho mọi người.

Các cách điều trị hô bệnh nhân nên nắm rõ 

Nếu như hô do hàm, điều trị nắn chỉnh hàm là cách duy nhất. Chỉ qua 1 ca phẫu thuật khoảng 2, 3 giờ, khách hàng sẽ không còn cần phải lo ngại về tình trạng hàm hô của mình nữa. Lứa tuổi phù hợp cho phẫu thuật là từ 18 trở lên. 


Trường hợp phức tạp hơn, nếu vẩu hàm trên vừa do răng vừa do hàm, phải có sự phối hợp giữa hai phương pháp niềng răng và phẫu thuật. 

Còn đối với trường hợp bị hô do vấn đề các răng mọc lệch lạc thì khách hàng có thể chỉ cần niềng răng là có hiệu quả như mong muốn. Niềng răng hô chỉ sử dụng khí cụ niềng để tạo lực nắn chỉnh lên bề mặt răng, kéo răng về dần dần với vị trí như kế hoạch đề ra. Các thủ thuật niềng răng hô không hề gây ảnh hưởng đến cấu trúc bên trong răng, an toàn khi thực hiện nhưng thời gian điều trị khá dài. Hiện có rất nhiều loại khí cụ niềng, khách hàng tham khảo ý kiến của bác sĩ để chọn ra loại phù hợp với mình như niềng răng sứ, niềng răng mặt trong, niềng răng inox,…

Đăng nhận xét

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget